Những công dụng hay của muối bạn nên áp dụng

Những công dụng hay của muối bạn nên áp dụng | Phụ kiện tủ bếp tại quận Gò Vấp

Phụ kiện tủ bếp quận Gò Vấp

Những công dụng hay của muối bạn nên áp dụng

Muối không chỉ là gia vị thân thuộc, quan trọng trong tủ bếp của các chị em nội trợ mà còn phát huy nhiều tác dụng cực hay nếu bạn biết sử dụng đúng cách. Mẹo hay với muối dưới đây sẽ giúp bạn làm được nhiều điều không ngờ tới. 

Làm sáng da

Đây là một trong những cách làm đẹp đơn giản, hiệu quả, giá rẻ ngay tại nhà cho các chị chị em phụ nữ. Để làm đẹp với muối, bạn chỉ cần trộn muối với hỗn hợp dầu oliu. Nhẹ nhàng massage để làn da được lưu thông máu, dưỡng ẩm và nhanh chóng lấy đi các tế bào chết.

Bạn nên thực hiện các động tác massage này theo chuyển động vòng tròn trong vài phút rồi rửa mặt thật sạch với nước. Cách 3 ngày áp dụng 1 lần, làn da bạn sẽ được sáng lên trông thấy.


Chữa đau họng

Họng bị đau khiến bạn khó nói và ăn uống, hãy “tạm biệt” chúng bằng mấy hạt muối trong nhà bếp như sau: Pha một ít nước muối, sau đó khò khò trong miệng khoảng 20s, bạn sẽ bớt đau hơn nhiều. Nếu đau họng, mỗi sáng sớm ngậm một ít muối và nhả ra. Thực hiện vào mỗi buổi sáng cho đến khi con đau chấm dứt.

Tẩy tế bào chết

Muối biển – một sản phẩm tự nhiên giúp tẩy tế bào chết và tăng cường kết cấu của làn da cho các chị em phụ nữ hiệu quả vì trong muối biển có chứa các loại khoáng chất có lợi như kẽm, canxi và i-ốt. Các khoáng chất này có đặc tính chống viêm và chữa lành các mô bị tổn hại.

Trị mụn hiệu quả

Nước muối pha loãng có tác dụng giúp chị em phụ nữ điều trị mụn, bụi bẩn hiệu quả. Bạn chỉ cần dùng một chiếc khăn bông và nhúng vào nước muối, sau đó, vắt khô và đắp nhẹ nhàng lên mặt, chờ vài phút để nước muối phát huy tác dụng. Áp dụng liệu pháp này mỗi ngày sẽ giúp bạn có khuôn mặt mịn màng hơn.


Làm tươi hoa quả

Trong những ngày hè, nắng nóng có thể làm cho hoa quả bị héo nhanh hơn, bạn có thể khắc phục bằng cách ngâm hoa quả héo hoặc hoa quả đã bổ vào nước muối loãng để chúng được tươi hơn, màu đẹp và giữ lâu hơn.

Kiềm tra độ tươi của trứng

Nhiều chị em phụ nữ thường khó phân biệt trứng tươi và trứng để lâu. Nếu muốn đảm bảo sức khỏe cho gia đình, bạn có thể kiểm tra với muối. Chỉ cần pha một ít nước muối, cho trứng vào trong. Nếu trứng tươi nó sẽ nổi, và ngược lại.

Giảm sưng mắt

Thức khuya, khóc nhiều là nguyên nhân chính khiến vùng mắt bạn thâm và sưng tấy lên. Hãy khắc phục chúng bằng cách lấy nước muối ấm, dùng bông gòn thẩm vào và xoa nhẹ lên vùng bị sưng. Muối sẽ giúp bạn giữ ẩm và giảm sưng tấy hiệu quả.

Sưu tầm

Chat với chúng tôi