Làm sạch những vật dụng hằng ngày như mới dễ dàng

Làm sạch những vật dụng hằng ngày như mới dễ dàng | Phụ kiện tủ bếp tại quận Gò Vấp

Phụ kiện tủ bếp quận Gò Vấp

Làm sạch những vật dụng hằng ngày như mới dễ dàng

Đồ dùng trong gia đình bạn để lâu, dễ bẩn hoặc xỉn, xước… bạn muốn xử lý chúng 1 cách dễ dàng sạch sẽ, để gọn gàng cho căn nhà thân yêu của mình. Với 1 số cách dưới đây, bạn sẽ làm sạch căn nhà của bạn cực kì đơn giản.

1. Thớt

Thớt dùng lâu ngày dễ bị vệt dao cắt, vết ố vàng và nhất là những chỗ hằn có thể đọng lại chất bẩn, phát sinh vi khuẩn. Tốt nhất là sau mỗi ngày sử dụng, hãy rắc lên mặt thớt đã rửa xà phòng sạch một chút muối, sau đó dùng nửa quả chanh chà xát thật sạch. Thớt vừa sáng bóng, vừa được khử trùng hiệu quả.

Dùng muối và chanh chà lên mặt thớt sẽ loại bỏ vết bẩn
2. Nồi nhôm

Đáy nồi nhôm dễ bị xỉn màu, lại thêm lúc nấu, nước hay thực phẩm có thể trào ra, gây ố, bẩn về sau. Thay chanh bằng giấm, bạn đổ chút muối lên đáy nồi, thấm giẻ/ miếng xốp sạch với giấm trắng rồi chà rửa kỹ càng. Nồi nhôm sẽ lại sáng loáng như mới.

Dùng giấm làm sạch đáy nồi 
3. Đĩa sành sứ

Đĩa dùng lâu năm dễ xuất hiện những vết xước, vết xỉn màu, tuy không ảnh hưởng tới vệ sinh nhưng lại khiến đĩa “xuống sắc”, nhìn lúc nào cũng tưởng “bị bẩn”.

Một gợi ý “chữa” đĩa xỉn màu là tận dụng kem đánh răng. Đầu tiên, ngâm đĩa trong nước ấm chừng 5 phút, sau đó dùng bàn chải có kem đánh răng đánh nhẹ nhàng mặt đĩa và các nơi xỉn màu. Cuối cùng, rửa sạch.

Những đồ sành sứ bị xước hãy dùng kem đánh răng để cọ nhé 
Còn với đĩa hơi lợn cợn vì những vệt xước nhẹ, bạn cũng có thể áp dụng cách tương tự với thớt và nồi nhôm, đó là sử dụng hỗn hợp muối và giấm/ chanh để khử trùng và “trám men” cho những vệt xước.

4. Thảm sàn

Thảm bị dây café, máu hay các dung dịch đậm màu thì quả là “thê thảm”. Có một cách hay để bạn giữ thảm sạch, bền và thơm hương. Hòa dung dịch 1 phần giấm, 2 phần nước, cho vào chai xịt rồi xịt lên vết bẩn, sau đó dùng một chiếc khăn ẩm phủ lên trên, dùng bàn là (chế độ là hơi) đặt trên khăn khoảng nửa phút. Vết ố bẩn sẽ biến mất.


Mẹo làm sạch thảm sàn 
5. Tường nhà vệ sinh bị bẩn

Hòa loãng dung dịch tẩy rửa với nước theo tỷ lệ 1:1, sau đó dùng bàn chải thấm nước chà đều tay. Nhớ đeo khẩu trang, găng tay và mở quạt thông gió trong phòng khi tiến hành vệ sinh. Xả sạch với nước.  

6. Giầy vải trắng

Với những đôi Converse “kinh điển” với phần mũi giày bằng cao su trắng, chúng tôi đã từng có lần khuyên bạn sử dụng bàn chải và kem đánh răng. Nhưng với phần vải trắng thì sao? Tốt nhất, để có một đôi giày trông như mới một cách toàn diện, hãy giặt/ cọ giày với hỗn hợp: 1 thìa nước rửa chén bát + 3 thìa oxy già + 2 thìa muối nở (baking soda). Giũ sạch với nước rồi đem phơi khô.

Làm sạch giầy vải trắng bằng nước rửa bát, oxy già và baking soda

7. Đồ da

Lớp màng mờ và những vệt xước trên vải da có thể được giải quyết với dầu oliu. Đổ dầu lên mặt da hoặc các vệt xước, để khô trong khoảng một tiếng rồi lấy tăm bông hoặc miếng bông tẩy trang mềm “kỳ cọ”. Nếu làm một lần nhưng xước chưa hết hẳn, hãy lặp lại quy trình này thêm 2-3 lần nữa. 

8. Sofa da lộn

Da lộn rất kén sản phẩm, do đặc tính vi sợi, dễ bám bụi và hút ẩm. Đặc biệt với sofa da lộn sau một thời gian sử dụng dễ lộ rõ những điểm ố vàng nhìn rất mất thẩm mỹ. Hãy dùng miếng mút xốp mềm thấm chút cồn, đợi khô rồi chà lên các vết ố, sau đó dùng cọ/ chổi mềm quét lần nữa để chất bẩn rơi ra ngoài.

 9. Túi da

Với các sản phẩm túi da thường, thay vì dùng dầu oliu như cách trên, bạn chỉ cần lấy khăn giấy ướt (không cồn) chà đi chà lại. Vết bẩn sẽ mờ đi trông thấy. Cũng nên lau túi hàng tuần để các vệt bẩn không có “cơ” mà xuất hiện. 


10. Khăn bông

Lúc mới dùng, khăn bông vừa mềm, vừa “bông” rất thích. Tuy nhiên sau một thời gian, lớp bông này chỉ chực xẹp xuống, chiếc khăn cũng xơ xác hơn. Để kéo dài tuổi thọ của một chiếc khăn, thi thoảng bạn hãy giặt khăn với nước muối loãng và giũ mạnh, phơi khăn ở nơi thoáng khí.


Dùng nước muối loãng giặt khăn mặt và phơi thoáng khí

Mặc dù là khăn để lau mặt, lau người song bạn cũng nên định kỳ giặt khăn như một thứ quần áo thông thường, sau đó đem phơi nắng. Khăn sẽ luôn đảm bảo vệ sinh và độ mềm mại.

Tuyệt chiêu cho bạn để dọn dẹp căn nhà một cách sạch sẽ là những mẹo trên đó. Những mẹo này rất đơn giản, an toàn, sạch sẽ, làm bạn hoàn toàn cảm thấy yên tâm.

Chúc căn nhà của bạn luôn được sạch sẽ, gọn gàng với những mẹo vặt trên!

Sưu tầm

Chat với chúng tôi